Đánh giá xe ô tô Suzuki XL7 sau hơn 3 tháng cầm lái, dù thực tế vẫn còn một số điểm chưa vừa ý nhưng so với số tiền bỏ ra để sở hữu xe, anh Liêm cho rằng chiếc SUV 7 chỗ này thật... khó chê quá.

Suzuki XL7 2021 hiện đang là mẫu ô tô được nhiều khách hàng Việt Nam quan tâm. Sau hơn 3 tháng ra mắt tại Việt Nam, gần 2.000 xe XL7 được Suzuki giao đến tay khách hàng, tăng đều qua từng tháng. Mới đây, Suzuki cũng đã kéo dài thời gian bảo hành đối với hộp số và động cơ Suzuki XL7 và Ertiga từ “3 năm hoặc 100.000 km” lên “5 năm hoặc 150.000 km” (tùy theo điều kiện nào đến trước). Sự thay đổi này khiến khách hàng yên tâm hơn về chất lượng của XL7.

Đánh giá xe ô tô Suzuki XL7 sau 3 tháng cầm lái, chủ xe nói gì?

Trao đổi với khá nhiều chủ xe Suzuki XL7 sau vài tháng sử dụng, nhiều người trong số họ tự tin cho rằng quyết định chọn mua chiếc xe này là một điều rất đúng đắn. Anh Liêm - một nhiếp ảnh gia tại TP.HCM là một trường hợp điển hình. Sau khi sử dụng xe tải, tháng 7/2020, anh đã quyết định “rước” về “gara tại gia” chiếc Suzuki XL7.

Khó có lỗi trong khung giá 600 triệu đồng

Được hỏi về hạn chế của Suzuki XL7 sau 3 tháng sử dụng, anh cho rằng "rất khó chê trong tầm giá 600 triệu đồng". Anh cho biết việc sở hữu một chiếc SUV 7 chỗ "độ thông thoáng cao" như XL7 chắc chắn rất xứng đáng.

Đặc biệt, anh đã chỉ ra rằng bên cạnh mức giá phù hợp thì chi phí sử dụng xe cũng không quá “đắt”. Chiếc XL7 của anh đã vào xưởng 2 lần và mỗi lần thay nhớt chỉ tốn 752.000 đồng. Như bạn thấy, các bộ phận cần thiết luôn có sẵn trong kho dự trữ nên việc thay thế (nếu có) cũng sẽ rất nhanh chóng.

Đi làm hay đi chơi đều ổn, chỉnh chu - rất tuyệt

Khi được hỏi về lý do chọn mô hình này, anh cho biết có nhiều lý do thuyết phục anh. Trong khi giá bán lại rất “bình dân”, chỉ 589.900.000 VND (đã bao gồm VAT).

Ngoài ra, do nhu cầu công việc nên xe có không gian nội thất rộng rãi, thực dụng là tiêu chí chính của anh khi quyết định mua xe. Theo “nhiếp ảnh gia” này, Suzuki XL7 là chiếc xe hội tụ hầu hết mọi thứ mà một nhiếp ảnh gia như anh cần.

Đánh giá xe ô tô Suzuki XL7 sau 3 tháng cầm lái, chủ xe nói gì?

Anh Liêm cho biết, phần thân của chiếc xe van có một "điểm yếu" rất lớn mà anh chưa hài lòng. Có khá nhiều máy móc, thiết bị được chất lên thùng xe không được che chắn, luôn gây cảm giác “nguy hiểm”. Chính vì vậy, anh Liêm đã quyết định “tậu” ngay một chiếc Suzuki XL7, chiếc xe đã giúp anh xóa bỏ nỗi lo trên nhờ không gian nội thất rộng rãi, chỉ cần gập hàng ghế thứ 3 là anh thoải mái chất đầy đồ không lo "mưa bão".

Ngoài dịch vụ tốt, Suzuki XL7 còn đáp ứng rất tốt nhu cầu đi lại của gia đình. Điểm khiến anh ngạc nhiên nhất sau một chuyến xe dài nằm ở lốc máy. Khối động cơ tuy “nhỏ nhưng có võ” giúp Suzuki XL7 di chuyển êm ái và ổn định.

Đánh giá xe ô tô Suzuki XL7 sau 3 tháng cầm lái, chủ xe nói gì?

Nói về vận hành, mức tiêu hao nhiên liệu của XL7 cũng là một yếu tố chinh phục anh Liêm. Sau hơn 3 tháng sử dụng và chủ yếu chạy trong phố, anh nhận định mẫu xe này chỉ tiêu thụ bình quân 7,4 lít / 100km: “khá hợp lý”.

Nhiều bất ngờ với nội thất và tính năng xịn xò

Bên cạnh những ưu điểm về thiết kế và vận hành, nội thất của XL7 cũng khiến anh bất ngờ. Một trong những chi tiết khiến anh ấn tượng nhất là hệ thống điều hòa, mọi người trong gia đình đều ngạc nhiên về khả năng làm lạnh “siêu tốc” của XL7.

Đánh giá xe ô tô Suzuki XL7 sau 3 tháng cầm lái, chủ xe nói gì?

Cũng theo anh Liêm, không gian nội thất rộng rãi là điểm anh thích nhất ở Suzuki XL7. Anh chia sẻ, vô lăng D-CUT ngoài việc khá “chất” và cá tính thì với một người cao như anh còn là một lợi thế vì nó cho phép có nhiều không gian để ngồi hơn. Đặc biệt, sự hỗ trợ của nguồn điện cũng khiến anh ấn tượng.

Và một điểm khiến anh hài lòng nữa khi sử dụng XL7 chính là trang bị an toàn. Mẫu xe này được tích hợp camera và cảm biến lùi giúp đỗ xe, cũng như một số tính năng an toàn chủ động mà anh Liêm cho biết là khá phù hợp và phù hợp với nhu cầu của anh, chẳng hạn như hệ thống cân. Điện tử (ESP®), khởi hành ngang dốc (HHC), chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), thân xe hấp thụ chấn thương cho người đi bộ với lực giảm khi va chạm (PIMB) và cảm biến đỗ xe.

Nếu có thể, anh Liêm cho biết anh hy vọng XL7 sẽ được Suzuki tinh chỉnh ở khoang chứa đồ lớn hơn. Ngoài ra, nếu chiếc xe này có thêm một chiếc gương chiếu hậu có thể gập lại khi khóa xe thì không còn gì để nói.

Nguồn: https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-xe/3-thang-cam-lai-suzuki-xl7-chu-xe-danh-gia-the-nao-25807x.htm

>> Mời xem thêm chi tiết và giá xe ô tô Suzuki khuyến mãi mới nhất

Ô tô Suzuki và những lý do để khách hàng tin tưởng lựa chọn

Giá xe Suzuki XL7

Ô tô Suzuki và những lý do để khách hàng tin tưởng lựa chọn

Giá xe Suzuki Ciaz

Ô tô Suzuki và những lý do để khách hàng tin tưởng lựa chọn

Giá xe Suzuki Ertiga

Ô tô Suzuki và những lý do để khách hàng tin tưởng lựa chọn

Giá xe Suzuki Swift

Ô tô Suzuki và những lý do để khách hàng tin tưởng lựa chọn

Giá xe Suzuki Carry Pro

Ô tô Suzuki và những lý do để khách hàng tin tưởng lựa chọn

Giá xe Suzuki Carry Truc